Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013



ENTRY 2_Le Thi Thu Ha


Item 1: Bias in media


Source:   


Analysis: 

The photo depicts that all males are in an oriented network with one female who is not linked to the rest. This is a clear illustration of sex discrimination on work.

Type of bias Discrimination

 

 

 Item 2: Bias in research

Hơn 70% đoàn viên, thanh niên thường xuyên theo dõi báo chí


Theo kết quả điều tra của đề tài khoa học cấp Bộ “Hệ thống báo chí của Đoàn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng và lối sống cho thanh niên” (do Ban Tư tưởng Văn hóa TƯ Đoàn thực hiện), báo chí của Đoàn đang là một kênh thông tin rất quan trọng đối với khán giả trẻ. 73,4%-94,85% trong số 650 đoàn viên, thanh niên đại diện cho các vùng miền cho biết “thường xuyên theo dõi tờ tin, truyền hình, báo in”.
Về nghề nghiệp, đối tượng đọc báo viết của Đoàn phần lớn là thanh niên, học sinh, sinh viên, thanh niên công chức (60%). Các trang, chuyên mục phản ánh công tác Đoàn, Hội, Đội được các cán bộ Đoàn và thanh niên quan tâm nhiều nhất (30,7%); trang về đời sống chính trị xã hội trong nước: 28,9%. Tuy nhiên cũng còn tới 46,2% cho rằng, các bài viết giáo dục chính trị, tư tưởng trên báo chí của Đoàn còn khô khan. Đề tài đã được hội đồng nghiệm thu chiều 28.12, kết quả đạt loại khá.
                                                                                                           Liên Châu
Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)
Source:  


Analysis

We can understand the meaning of the survey’s title easily (Hơn 70% đoàn viên, thanh niên thường xuyên theo dõi báo chí) but its conclusion is also based on limited knowledge of the fact. Actually, the survey was just taken by 650 people – a very small number of young people, so it can not present all opinions of million of young people in Vietnam. 

Type of bias: assumption







Item 3: Bias in politics

Obama xin lỗi vì bình phẩm nhan sắc phụ nữ

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa gọi điện xin lỗi một luật sư hàng đầu của California vì gọi bà là "chưởng lý bang xinh đẹp nhất cả nước".



Trong một buổi gây quỹ ở Thung lũng Silicon sáng 4/4, Obama đã khiến mọi người rướn lông mày khi ông nói bà Kamala Harris là một chưởng lý bang xinh đẹp nhất đất nước. Ông mở đầu bài phát biểu khi mô tả bà là một người tài giỏi, tận tụy. "Cô ấy mạnh mẽ và chính là người thi hành luật mà bạn mong đợi", AP dẫn lời ông nói.
Bình luận "xinh đẹp nhất" ngay lập tức được bàn tán trên mạng xã hội. Một số người coi đó là một ví dụ cho những rào cản các nữ lao động đang gặp phải ở Mỹ, cáo buộc Obama là người phân biệt giới tính, trong khi số khác cho rằng nó vô hại.
Tối cùng ngày, Tổng thống Obama đã gọi điện thoại cho bà Harris để xin lỗi. "Bạn biết đấy, họ là bạn cũ và cũng là bạn tốt", phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói và cho biết Obama không muốn làm ảnh hưởng đến những thành tựu về nghề nghiệp của viên chưởng lý và năng lực của bà. Tổng thống "nhận thức đầy đủ về những thách thức phụ nữ tiếp tục gặp phải ở công sở và họ không nên bị đánh giá dựa trên ngoại hình", Carney cho hay.
New York Times dẫn lời phát ngôn viên của bà Harris hôm qua cho biết bà đã có cuộc trò chuyện tuyệt vời với ông Obama và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với ông.
Ông Obama đầu năm nay cũng bị chỉ trích vì chọn nhiều nam giới vào nhóm cố vấn trong nhiệm kỳ hai, bắt đầu từ tháng một.

Source

 http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/04/obama-xin-loi-vi-binh-pham-nhan-sac-phu-nu/  

Analysis

The opinion that accuses Obama for sex discrimination is not based on the fact. It is only the negative views of  some one who do not have full support of agreement with president – Obama.

Type of bias: prejudice                                                    

2 nhận xét:

  1. hey ha, i have a comment in your second item. I agree with U about the bias is prejudice but the author used it in the sentence, Obama claim that ' bà Kamala Harris là một chưởng lý bang xinh đẹp nhất đất nước'.
    Do u think so..

    Trả lờiXóa
  2. I almost agree with all of your point. You chose good items which show the bias clearly. Moreover, your analysis are concise but reasonable enough. they are also supported by evidence highlighted in the item. good job!

    Trả lờiXóa